Đòn bẩy cho công nghiệp văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay không những là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết của các quốc gia nếu muốn nâng cao khả năng cạnh tranh, bảo vệ bản sắc văn hóa và tạo động lực thúc đẩy kinh ...

Động lực mới cho phát triển công nghiệp văn hóa

Thời gian qua, thành phố Hà Nội không chỉ tập trung khai thác di sản để phát triển công nghiệp văn hóa, mà còn tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa có sức lan tỏa sâu rộng, đưa Hà Nội thành "thành phố ...

Sản xuất công nghiệp tăng tốc về đích

- Những tháng cuối năm được xem là thời điểm “nước rút” để các doanh nghiệp tăng tốc, về đích, đồng thời cũng là thời điểm “vàng” để doanh ...

Tạo đà phát triển công nghiệp văn hóa

Dù thuật ngữ “công nghiệp văn hóa” mới chỉ bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, nhưng sự phát triển nhanh, mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa thời gian qua đã ngày càng chứng minh ...

Nỗ lực đóng góp cho công nghiệp sáng tạo Việt Nam

Tại Hà Nội, Tập đoàn Sconnect vừa tổ chức sự kiện công bố hai thương hiệu mới là Sconnect Studio và Sconnect Music, tiếp tục hiện thực hóa khát vọng đưa sản phẩm Make in Vietnam chinh phục công chúng ...

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định ba đột phá chiến lược, gồm hoàn thiện đồng bộ thể chế, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trong đó, đột phá về kết ...